Tìm kiếm luận văn nhân sự và nhân lực tại đây. Trang tìm kiếm luận văn ( luan van ) đại học (dai hoc), thạc sỹ ( thac sy ) trong lĩnh vực quản trị, quản lý Nhân sự ( quan tri, quan ly nhan su ), Nhân lực ( nhan luc ) ...

Thứ Ba, 22 tháng 9, 2015

Khuynh hướng quản trị viên chức trong kỷ nguyên mới

Khuynh hướng quản trị   viên chức   trong kỷ nguyên mới

Nắm bắt được các xu hướng liên quan đến môi trường kinh doanh trong tương lai là khôn xiết cấp thiết đối với các thương gia. Những đổi thay trong lĩnh vực quản lý nguồn nhân lực cũng là một trong những vấn đề quan yếu mà các nhà lãnh đạo công ty cần quan hoài. Dưới đây là năm khuynh hướng quản trị nguồn lực trên toàn cầu trong năm 2011 dành cho các thương gia tham khảo.

1. Nâng cao áp dụng công nghệ

Việc áp dụng công nghệ vào quản trị nguồn nhân công đang trở thành phổ quát. Dù cho doanh nghiệp đang hoạt động ở các nước công nghiệp phát triển hay các thị trường mới nổi thì số người kết nối với các thiết bị di động như điện thoại sáng dạ, máy tính xách tay như iPad của Apple ngày một tăng lên.

Công nghệ cho phép các nhân sự trong một doanh nghiệp có thể giao thông và làm việc với nhau dễ dàng hơn, vượt qua những oắt giới truyền thống trong nội bộ cơ quan và trên thế giới.

Nhiều đơn vị thể nghiệm các hình thức tổ chức nhóm làm việc ảo, các môi trường làm việc phi truyền thống và các cấu trúc doanh nghiệp theo hướng “thẳng” hơn.

Cơ quan đang áp dụng công nghệ như thế nào? Có những cách kết nối hiệu quả hơn với các đồng nghiệp, khách hàng hay nhà đầu tư không? Các CEO có tiếp cận được những thông tin cấp thiết để điều hành cơ quan hiệu quả hơn không?

Đơn vị có xác định được đâu là những thông tin quan trọng quyết định đến sự thành công của mình và cách san sẻ những thông báo này không?

Hiện nay, có không ít cơ quan đang ứng dụng các phần mềm như SAP hay Peoplesoft ngoài những kênh thông tin căn bản là thư điện tử và Internet cho việc quản lý nguồn nhân công.

Nếu công ty không sẵn sàng để ứng dụng những công nghệ mới như vậy thì sẽ có nguy cơ bị các đối thủ cạnh tranh bỏ lại phía sau.

2. Sự lệ thuộc ngày càng tăng giữa các thị trường toàn cầu

Các hoạt động kinh tế toàn cầu đang trở nên lệ thuộc lẫn nhau hơn bao giờ hết. Những gì đang xảy ra ở một nhà nước có tương tác rất lớn đến quốc gia khác.

Các nền kinh tế lớn như Mỹ, Trung Quốc, Nhật và châu Âu bị lệ thuộc nhau đến mức các nhà lãnh đạo của các quốc gia này phải họp định kỳ tại các buổi họp thượng đỉnh để bàn về các ích lợi và chiến lược chung.

Các doanh nghiệp nay cũng có thể bàn luận xuất nhập khẩu dễ dàng hơn bằng cách sử dụng các dịch vụ chuyển phát nhanh như DHL, FedEx và UPS. Ngay cả các cơ quan nhỏ hơn cũng có cơ hội để cạnh tranh hay tìm các nguồn cung cấp từ thị trường thế giới.

Làm thế nào để cơ quan xác định một vị trí chiến lược cho mình và tham dự vào khuynh hướng phát triển nói trên? Liệu doanh nghiệp sẽ có thể xâm nhập vào các thị trường mới, hay tìm các nguồn nguyên liệu và lao động với tổn phí thấp hơn?

Nếu đơn vị đang đi tìm khách hàng mới, các thời cơ mới và nguồn nhân lực mới thì điều đó chỉ có ý nghĩa khi các nhà lãnh đạo doanh nghiệp suy nghĩ về các chiến lược hướng đến việc giúp công ty tham dự vào thị trường toàn cầu.

Làm thế nào để doanh nghiệp lợi dụng được sự tăng trưởng ở các thị trường mới nổi lên? Ở góc độ nguồn nhân công, các đơn vị có thể sử dụng nhân viên ở nhiều nước khác nhau cho các dự án hay các công việc mang tính kỹ thuật nghiệp vụ nhờ vào việc vận dụng các công nghệ tin học và Internet tương trợ làm việc từ xa.

Hiển nhiên, cần phải coi xét nhiều yếu tố khác nữa, như văn hóa, an ninh…, nhưng có thể khẳng định rằng toàn cầu hóa và công nghệ hiện đại đang tạo ra một cơ hội rất lớn để các doanh nghiệp đa dạng hóa thị trường, trong đó có cả thị trường nhân lực.

3. Chi cho phúc lợi của nhân viên sẽ gia tăng

Ở nhiều nước, nhờ sự bảo vệ của các bộ luật về lao động và công đoàn, quyền lợi của người lao động ngày càng được cải thiện và đang tạo thêm áp lực chi phí đối với cơ quan. Kết quả là nhiều công ty phải cấu trúc lại các chính sách phúc lợi, chuyển bớt tổn phí này cho chính phủ, cắt giảm một số chương trình phúc lợi lương hưu, thay đổi các điều kiện bảo hiểm.

Cũng có một số đơn vị sử dụng các chương trình phúc lợi gia tăng như một công cụ để thu hút tuấn kiệt hàng đầu trong ngành. Vấn đề quan yếu là các đơn vị cần phải bám sát chiến lược kinh doanh nói chung của mình khi xây dựng các chính sách viên chức.

4. Môi trường làm việc ngày càng linh hoạt

Môi trường làm việc trong tương lai sẽ ngày một linh hoạt hơn. Các thế hệ trẻ có khuynh hướng đặt ra nhiều đề nghị và đòi hỏi hơn đối với các chủ cơ quan, trong đó có đề nghị áp dụng chế độ giờ giấc làm việc linh hoạt để họ có thể cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

Trừ những công việc đặc biệt đòi hỏi người lao động phải có mặt ở nơi làm việc trong một thời gian khăng khăng, các chuyên gia nhân viên khuyên rằng các công ty nên nghĩ về các biện pháp tạo ra một môi trường làm việc linh hoạt.

Cho phép viên chức làm việc từ xa hiển nhiên có đủ cả cái được và cái mất, cho nên các công ty cần cân nhắc dựa trên chiến lược kinh doanh của riêng mình. Ngoài ra, khuynh hướng chung là các đơn vị ứng dụng thành công cơ chế làm việc linh hoạt sẽ có nhiều lợi thế
hơn trong việc thu hút nhân kiệt.

5. Những thay đổi về nhân khẩu học

Những đổi thay này đang diễn ra ở rất nhiều thị trường khác nhau. Ở Mỹ, do hệ quả của vấn đề nhập cư, nước này đang trở nên một môi trường làm việc đa văn hóa ở tất cả các cấp bậc trong một doanh nghiệp, từ nhân sự đến các nhà quản lý cao cấp. Thêm vào đó, nữ giới ngày một giữ nhiều trọng trách hơn ở các cấp quản lý.

Bên cạnh các đổi thay về sắc tộc và giới tính trong lực lượng cần lao, tuổi tác cũng là một nhân tố thúc đẩy đến việc hoạch định nhân viên của không ít cơ quan.

Hiện vẫn còn khá nhiều vị trí quản trị và lãnh đạo cấp cao đang được nắm giữ bởi những thế hệ trước vốn đang lão hóa nhanh và sẽ về hưu trong vòng tối đa là mười năm tới. Điều này sẽ mở ra nhiều thời cơ thăng tiến cho các thế hệ trẻ nếu họ được chuẩn bị đầy đủ.

Mặt khác, do điều kiện săn sóc sức khỏe ở nhiều nước càng ngày càng tốt hơn, sẽ có nhiều người trưởng thành tuổi vẫn còn có khả năng làm việc sau tuổi hưu bổng và vẫn được doanh nghiệp giữ lại như một nhân tố quan trọng và cấp thiết.

Các nước công nghiệp phát triển sẽ phải giải quyết bài toán lao động lớn tuổi trong khi các thị trường mới nổi sẽ có nhiều lao động trẻ hơn.

Những thay đổi về nhân khẩu học khiến cho các nhà   quản trị viên chức   cần phải nghĩ đến các biện pháp thay thế,   huấn luyện   , tận dụng nguồn lao động đa văn hóa, sắc tộc và nam nữ. Đây sẽ là những vấn đề rất quan yếu quyết định sự thành công của đơn vị trong mai sau.

Quantri.Vn
Sưu tầm:  mẫu cv

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét